HÀM LƯỢNG CÁC CHẤT DINH DƯỠNG NPK TỔNG SỐ TRONG LÁ VÀ TRONG ĐẤT GIEO ƯƠM VÀ TRỒNG RỪNG CÂY SỒI PHẢNG (Lithocarpus fissus (Champ.ex Benth) A.CAMUS) Ở CÁC TUỔI KHÁC NHAU


Các tác giả

  • Lê Minh Cường Trung tâm Khoa học Lâm nghiệp Đông Bắc bộ
  • Hà Thị Mừng Viện Nghiên cứu Sinh Thái và Môi trường rừng

Từ khóa:

Cây Sồi phảng, hàm lượng NPK, trong lá và trong đất

Tóm tắt

Nhằm chuẩn đoán nhu cầu dinh dưỡng làm căn cứ cho việc bón phân và các biện pháp tác động để nâng cao khả năng cung cấp dinh dưỡng cho cây, bài báo này đã nghiên cứu hàm lượng NPK tổng số trong lá cây và trong đất Sồi phảng ở vườn ươm và sau khi trồng 1, 3, 5 và 10 tuổi. Kết quả cho thấy trong lá và trong đất cây Sồi phảng tốt có tổng lượng NPK tổng số lớn hơn trong lá và đất cây Sồi phảng xấu ở các tuổi đã nghiên cứu nhất là hàm lượng P2O5 và K2O tổng số. Do vậy, cần chọn đất có P và K tổng số cao hoặc bón thêm các chất dinh dưỡng đó khi trồng Sồi phảng ở cả các tuổi 5 hoặc 10 sau khi trồng

Tài liệu tham khảo

1. Hà Thị Mừng và cộng tác viên, 2009. Báo cáo tổng kết đề tài "Nghiên cứu một số đặc điểm sinh lý, sinh thái một số loài cây lá rộng bản địa làm cơ sở cho việc gây trồng rừng". Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam.

2. Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, 2011. Báo cáo chuyên đề nhiệm vụ độc lập cấp Nhà nước "Đánh giá kết quả phân tích mẫu đất, lá, quả hồi khu vực Văn Quán, Lạng Sơn". Bộ Khoa học Công nghệ.

3. Hoàng Văn Thắng và cộng tác viên, 2012. Báo cáo tổng kết đề tài "Nghiên cứu một số cơ sở khoa học và các biện pháp kỹ thuật trồng rừng Sở theo hướng lấy quả". Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam.

Tải xuống

Số lượt xem: 6
Tải xuống: 3

Đã xuất bản

23-02-2024

Cách trích dẫn

[1]
Cường, L.M. và Mừng, H.T. 2024. HÀM LƯỢNG CÁC CHẤT DINH DƯỠNG NPK TỔNG SỐ TRONG LÁ VÀ TRONG ĐẤT GIEO ƯƠM VÀ TRỒNG RỪNG CÂY SỒI PHẢNG (Lithocarpus fissus (Champ.ex Benth) A.CAMUS) Ở CÁC TUỔI KHÁC NHAU. TẠP CHÍ KHOA HỌC LÂM NGHIỆP. 1 (tháng 2 2024).

Số

Chuyên mục

Bài viết