QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ, ỨNG DỤNG TRE ÉP KHỐI TRONG ĐỜI SỐNG


Các tác giả

  • Nguyễn Thị Phượng Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam
  • Đỗ Thị Hoài Thanh Viện Nghiên cứu Công nghiệp rừng, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam

Từ khóa:

Vật liệu nội thất, vật liệu ngoại thất, vật liệu xây dựng, tre ép khối

Tóm tắt

Tre ép khối được hình thành từ những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, sau 4 thập kỷ hình thành và phát triển, tre ép khối đã được nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng rộng rãi trên thị thường hiện nay. Tre ép khối dựa theo sản phẩm được chia làm 3 loại sản phẩm chính là tre ép khối vật liệu nội thất, tre ép khối vật liệu ngoại thất và tre ép khối vật liệu xây dựng. Với mỗi loại sản phẩm có công nghệ sản xuất khác nhau. Dựa theo đặc điểm kích thước và công nghệ, tre ép khối được tạo ra từ 2 công nghệ chính là tre ép khối nguội và tre ép khối nóng. Mỗi loại hình công nghệ, tạo ra các sản phẩm có ưu nhược điểm khác nhau và thích ứng với mục đích sử dụng khác biệt.

Tài liệu tham khảo

1. Ngành tre đã trở thành một ngành công nghiệp xanh được công nhận trên toàn cầu. Triển lãm Công nghiệp Tre Quốc tế Thượng Hải; 2017.

2. Yu Wenji, nam, sinh ngày 1 tháng 11 năm 1962, sau Tiến sĩ, nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Công nghiệp Gỗ, Viện Khoa học Lâm nghiệp Trung Quốc, chủ nhiệm phòng thí nghiệm ván nhân tạo và keo dán.

3. Bước vào thời đại của tre ép khối, Việc chuyển đổi và sản xuất của công nghiệp tre đương. Chi nhánh vật liệu xây dựng tre Hiệp hội Công nghiệp Bảo vệ Gỗ Trung Quốc, 2022.

4. 重组竹(竹制新材料)_百度百科 (baidu.com).

5. 重组竹是什么?重组竹的优点有哪些 (chinafloor.cn).

6. GB/T 20241 “Ván sàn tre ép khối ngoại thất”.

7. Lv Qingfang, Wei Yang, Zhang Qisheng và cộng sự. Nghiên cứu thực nghiệm tính chất cơ học của các thành phần cơ bản của vật liệu kỹ thuật tre kiểu mới cho các công trình chịu động đất [J]. Công nghệ và ứng dụng kiến trúc, 2008 (11): 1-5.

8. Wei Yang, Zhang Qisheng, Jiang Shenxue, v.v. Các đặc tính cơ bản của vật liệu kỹ thuật tre hiện đại và triển vọng ứng dụng của chúng trong cấu trúc xây dựng[J]. Công nghệ kiến trúc, 2011 (5): 390-393.

9. Thiết kế và phát triển vật liệu của kết cấu tre tái cấu trúc (fjsmu.edu.cn)

Tải xuống

Số lượt xem: 3
Tải xuống: 6

Đã xuất bản

04-04-2024

Cách trích dẫn

[1]
Phượng, N.T. và Thanh, Đỗ T.H. 2024. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG NGHỆ, ỨNG DỤNG TRE ÉP KHỐI TRONG ĐỜI SỐNG. TẠP CHÍ KHOA HỌC LÂM NGHIỆP. 5 (tháng 4 2024).

Số

Chuyên mục

Bài viết

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả